การันตีท็อปโฟร์! โอเว่น ชี้โปรแกรมที่เหลือ ลิเวอร์พูล หวานเจี๊ยบ

โอเว่น-ชี้โปรแกรมที่เหลือ

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจว่า หงส์แดง มีโอกาสคว้าอันดับท็อปโฟร์สูงหลังบุกไปขยี้ ลีดส์ จมธรณีเนื่องจากโปรแกรมที่เหลืออยู่ของพวกเขาเบาสบายกว่าทีมคู่แข่ง

โอเว่น-ชี้โปรแกรมที่เหลือ
ลิเวอร์พูล เพิ่งกลับมาคว้าชัยชนะได้เป็นนัดแรกในทุกรายการด้วยการถล่ม ยูงทอง 6-1 นับตั้งแต่เปิดรัง แอนฟิลด์ ยำใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด 7-0 ในเกมแดงเดือดโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือด๊อยทช์ยืนยันว่าผลลัพธ์ที่ เอลแลนด์ โร้ด เป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในซีซั่นนี้

จากชัยชนะเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ยอมรับว่า เร้ด แมชีน ยังไม่สามารถคิดถึงการคว้าอันดับท็อปโฟร์ได้เนื่องจากทีมที่อยู่ในอันดับเหนือกว่าพวกเขาอาจเก็บสามแต้มในเกมที่เหลือได้โดยปัจจุบันทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์รั้งอันดับแปดของตารางโดยมีแต้มตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ทีมอันดับสี่เก้าแต้มจากการลงสนาม 30 นัดเท่ากัน

อย่างไรก็ดี โอเว่น ซึ่งย้ายไปคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงมุมมองว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าอันดับท็อปโฟร์ได้เนื่องจากโปรแกรมที่เหลืออยู่เป็นใจให้อย่างยิ่ง

“มันเป็นโปรแกรมที่น่ารักไม่ใช่หรือ? ด้วยความเคารพ มันเป็นโปรแกรมที่น่ารักสำหรับพวกเขา และหากพวกเขาชนะทุกเกม พวกเขาก็จะได้อันดับท็อปโฟร์ ผมเชื่ออย่างนั้น” โอเว่น เอ่ยเมื่อ 18 เม.ย.

“แต่มันมีข้อแม้ว่าพวกเขาไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่ พวกเขาเป็นอย่างนี้มาตลอดซีซั่น แล้วจู่ๆพวกเขาก็ชนะแปดหรือเก้านัดติดต่อกัน”

อนึ่ง โปรแกรม พรีเมียร์ลีก อีกแปดนัดที่เหลือของ ลิเวอร์พูล มีดังนี้

22 เม.ย. : ฟอเรสต์ (เหย้า)

26 เม.ย. : เวสต์แฮม (เยือน)

30 เม.ย. : สเปอร์ส (เหย้า)

3 พ.ค. : ฟูแล่ม (เหย้า)

6 พ.ค. : เบรนท์ฟอร์ด (เหย้า)

15 พ.ค. : เลสเตอร์ (เยือน)

20 พ.ค. : แอสตัน วิลล่า (เหย้า)

28 พ.ค. : เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน)

อัพเดทข่าว เพิ่มเติม : เฮแรกรอบ 4 เกม! สุโขทัย เปิดรังเฉือน ชลบุรี 1-0 ขยับรั้งอันดับ 10 ศึกไทยลีก