แฟน เชลซี ว่าไง?เปิดชื่อ 5 แข้ง “พอช” ยื่นให้ โบลีห์ ล่าตัว

เปิดชื่อ-5-แข้ง-พอช

เดลี่ เมล สื่ออิงลิชปูด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าที่กุนซือคนใหม่ของ เชลซี ยื่นชื่อห้านักเตะให้ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของสโมสรดึงมาเสริมทัพแล้วก่อนที่เขาจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการหลังจบซีซั่นนี้

เปิดชื่อ-5-แข้ง-พอช
เชลซี ถูกลือกับ โปเช็ตติโน่ อย่างจริงๆจังๆแล้วหลังจาก โบลีห์ เจ้าของทีมชาวอเมริกันหมายตากุนซือคนใหม่เอาไว้หลายราย แต่สุดท้ายเขาเมินตัวเลือกอย่าง หลุยส์ เอ็นรีเก้ อดีตโค้ชทีมชาติ สเปน และ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ อดีตนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค และตัดสินใจเรียกใช้บริการกุนซืออาร์เจนไตน์ที่เคยกุมบังเหียน สเปอร์ส มาก่อน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 9 พ.ค. สื่อเจ้าดังกล่าวแฉว่าอดีตโค้ชทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยื่นห้ารายชื่อนักเตะใหม่ให้ โบลีห์ คว้ามาร่วมทีมแล้วแม้ในช่วงที่ผ่านมาเจ้าของทีม สิงห์บลูส์ จะหมดตัวกับการเสริมทัพไปอย่างมหาศาลเกินกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 21,490 ล้านบาท) แล้วก็ตาม

ต่อห้านักเตะใหม่ที่ พอช ต้องการได้ตัวมาร่วมงานนั้น เมล ยืนยันว่าเป้าหมายอันดับหนึ่งของเขาคือนายทวาร อังเดร โอนาน่า ของทีม อินเตอร์ มิลาน นอกเหนือจากการจับ เมสัน เมาท์ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ต่อสัญญาอันจะทำให้ทั้ง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า และ เอดูอาร์โด้ เมนดี้ ต้องระเห็จออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์

นอกจากนี้ นายใหญ่วัย 51 ปีเล็งไปที่มิดฟิลด์ด้วยโดยมี อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ มอยเซส ไคเซโด้ สองสตาร์ทีม ไบรท์ตัน อยู่ในเรดาร์ รวมทั้ง โรเมโอ ลาเวีย ของทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งมีแววว่าเศรษฐีลอนดอนจะได้ตัวมาเสริมทัพมากที่สุดเนื่องจาก นักบุญ จ่อตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ ในซีซั่นหน้า

สำหรับแผงรุก เชลซี เซ็นสัญญากับ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หัวหอกทีม แอร์เบ ไลป์ซิก เอาไว้ก่อนแล้ว และเขาจะสวมบทบาทของหมายเลข 10 ให้ทีมภายใต้ระบบการเล่น 4-2-3-1 แต่สำหรับ ชูเอา เฟลิกซ์ ดาวยิงทีมชาติ โปรตุเกส ที่ยืมมาจาก แอตเลติโก มาดริด โปเช็ตติโน่ ไม่สนใจซื้อขาดโดยมองว่าค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,438 ล้านบาท) สูงเกินไป และน่าจะใช้ลงทุนกับศูนย์หน้ารายอื่นมากกว่าโดยมี วิคเตอร์ โอซิมเฮน สตาร์ทีม นาโปลี อยู่ในโผแม้อาจต้องจ่ายหนักถึง 120 ล้านปอนด์ (ราว 5,157 ล้านบาท) ก็ตามซึ่งทำให้สโมสรจำเป็นต้องโละนักเตะทิ้งขนานใหญ่โดยมีหลายรายที่ไม่อยู่ในแผนของ พอช ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน พูลิซิช , ฮาคิม ซีเย็ค , รูเบน ลอฟตัส ชีค , ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง และ คาลิดู คูลิบาลี่

 อัพเดทข่าว เพิ่มเติม : การันตีท็อปโฟร์! โอเว่น ชี้โปรแกรมที่เหลือ ลิเวอร์พูล หวานเจี๊ยบ